Modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo sa Filipino sa piling larong-isports
dc.contributor.advisor | Cabiles, Nena Vanessa A. | |
dc.contributor.author | Villanueva, Pretzel Mae P. | |
dc.coverage.spatial | Iloilo | en |
dc.date.accessioned | 2024-10-03T14:18:42Z | |
dc.date.available | 2024-10-03T14:18:42Z | |
dc.date.issued | 2021-07 | |
dc.identifier.citation | Villanueva, P. M. P. (2021). Modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo sa Filipino sa piling larong-isports. [Masters' thesis, West Visayas State University]. WVSU Institutional Repository and Electronic Dissertations and Theses PLUS. | en |
dc.identifier.uri | https://hdl.handle.net/20.500.14353/672 | |
dc.description.abstract | Ang descriptive-evaluative na pag-aaral na ito ay naglalayong bumuo at tumaya ng antas ng pagtanggap ng modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo sa Filipino sa Piling Larang-Isports sa taong panuruan 2019-2020 ng Iloilo National High School. Naging kalahok sa pag-aaral na ito ang labin-isang mag-aaral ng Senior High School na nasa Baitang 12 na kumukuha ng Sports Track. Ang mga dates na kinailangan sa pag-aaral na ito ay ang modyul na kinapalooban ng mga aralin na may kakulangan sa impormasyon at sanggunian, sarbey-kwestyoner, interbyu, at talatanungan. Isinagawa ang pamamaraan sa pagkalap ng datos para sa istadistikang pagtalakay at pagsuri gamit ang katampatang-tuos at standard deviation. Ginamit ang iskala para matukoy ang antas ng pagtanggap ng mga mag-aaral, mga guro, at mga dalubhasa bilang mga tagataya mula sa napakataas at mababa na deskripsyon. Lumabas sa pag-aaral na napakataas ng pagtanggap ng mga mag-aaral, mga guro, at dalubhasa sa binuong modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo kaya maaaring nagkaroon ito ng malaking ambag sa pagtuturo at pagkatuto. Kaya iminumungkahi ang patuloy na pagbuo ng modyul bilang alternatibong kagamitan | en |
dc.format.extent | xii, 170 p. ill. (col.). | en |
dc.language.iso | en | en |
dc.publisher | West Visayas State University | en |
dc.subject | Modyul | en |
dc.subject | Alternatibong kagamitang pampagtuturo | en |
dc.subject | Filipino | en |
dc.subject | Isports | en |
dc.subject | Piling larang | en |
dc.subject | Descriptive-evaluative research | en |
dc.subject | Sports track | en |
dc.subject | Senior high school | en |
dc.subject | Baitang 12 | en |
dc.subject | Kagawaran ng edukasyon | en |
dc.subject | Kurikulum ng kagawaran ng edukasyon | en |
dc.subject | Asignatura | en |
dc.subject | Basic education | en |
dc.subject | Iloilo National High School | en |
dc.subject | CHED | en |
dc.subject | TESDA | en |
dc.subject | DepEd | en |
dc.subject | Applied subject | en |
dc.subject | Modelong ADDIE | en |
dc.subject | Instructional design theory | en |
dc.subject | Modelong ASSURE | en |
dc.subject | SARDO | en |
dc.subject | Student risk of dropping out | en |
dc.subject | Technical Education and Skills Development Authority | en |
dc.subject | Commission on Higher Education | en |
dc.subject | Filipino sa piling larang-isports | en |
dc.subject.lcsh | Teaching--Aids and devices | en |
dc.subject.lcsh | Filipino language | en |
dc.subject.lcsh | Tracks (Athletics) | en |
dc.subject.lcsh | Basic education | en |
dc.title | Modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo sa Filipino sa piling larong-isports | en |
dc.type | Thesis | en |
dcterms.accessRights | Limited public access | en |
thesis.degree.discipline | Filipino | en |
thesis.degree.grantor | West Visayas State University | en |
thesis.degree.level | Masters | en |
thesis.degree.name | Master ng mga Sining sa Edukasyon | en |
dc.contributor.chair | Tanaleon, Lorey F. | |
dc.contributor.committeemember | Espina, Bibiana C. | |
dc.contributor.committeemember | Embajador, Pearly Jade | |
dc.subject.sdg | SDG 4 - Quality education | en |
Dateien zu dieser Ressource
Das Dokument erscheint in:
-
2. Master's Theses [97]