Zur Kurzanzeige

dc.contributor.advisorCabiles, Nena Vanessa A.
dc.contributor.authorVillanueva, Pretzel Mae P.
dc.coverage.spatialIloiloen
dc.date.accessioned2024-10-03T14:18:42Z
dc.date.available2024-10-03T14:18:42Z
dc.date.issued2021-07
dc.identifier.citationVillanueva, P. M. P. (2021). Modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo sa Filipino sa piling larong-isports. [Masters' thesis, West Visayas State University]. WVSU Institutional Repository and Electronic Dissertations and Theses PLUS.en
dc.identifier.urihttps://hdl.handle.net/20.500.14353/672
dc.description.abstractAng descriptive-evaluative na pag-aaral na ito ay naglalayong bumuo at tumaya ng antas ng pagtanggap ng modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo sa Filipino sa Piling Larang-Isports sa taong panuruan 2019-2020 ng Iloilo National High School. Naging kalahok sa pag-aaral na ito ang labin-isang mag-aaral ng Senior High School na nasa Baitang 12 na kumukuha ng Sports Track. Ang mga dates na kinailangan sa pag-aaral na ito ay ang modyul na kinapalooban ng mga aralin na may kakulangan sa impormasyon at sanggunian, sarbey-kwestyoner, interbyu, at talatanungan. Isinagawa ang pamamaraan sa pagkalap ng datos para sa istadistikang pagtalakay at pagsuri gamit ang katampatang-tuos at standard deviation. Ginamit ang iskala para matukoy ang antas ng pagtanggap ng mga mag-aaral, mga guro, at mga dalubhasa bilang mga tagataya mula sa napakataas at mababa na deskripsyon. Lumabas sa pag-aaral na napakataas ng pagtanggap ng mga mag-aaral, mga guro, at dalubhasa sa binuong modyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo kaya maaaring nagkaroon ito ng malaking ambag sa pagtuturo at pagkatuto. Kaya iminumungkahi ang patuloy na pagbuo ng modyul bilang alternatibong kagamitanen
dc.format.extentxii, 170 p. ill. (col.).en
dc.language.isoenen
dc.publisherWest Visayas State Universityen
dc.subjectModyulen
dc.subjectAlternatibong kagamitang pampagtuturoen
dc.subjectFilipinoen
dc.subjectIsportsen
dc.subjectPiling larangen
dc.subjectDescriptive-evaluative researchen
dc.subjectSports tracken
dc.subjectSenior high schoolen
dc.subjectBaitang 12en
dc.subjectKagawaran ng edukasyonen
dc.subjectKurikulum ng kagawaran ng edukasyonen
dc.subjectAsignaturaen
dc.subjectBasic educationen
dc.subjectIloilo National High Schoolen
dc.subjectCHEDen
dc.subjectTESDAen
dc.subjectDepEden
dc.subjectApplied subjecten
dc.subjectModelong ADDIEen
dc.subjectInstructional design theoryen
dc.subjectModelong ASSUREen
dc.subjectSARDOen
dc.subjectStudent risk of dropping outen
dc.subjectTechnical Education and Skills Development Authorityen
dc.subjectCommission on Higher Educationen
dc.subjectFilipino sa piling larang-isportsen
dc.subject.lcshTeaching--Aids and devicesen
dc.subject.lcshFilipino languageen
dc.subject.lcshTracks (Athletics)en
dc.subject.lcshBasic educationen
dc.titleModyul bilang alternatibong kagamitang pampagtuturo sa Filipino sa piling larong-isportsen
dc.typeThesisen
dcterms.accessRightsLimited public accessen
thesis.degree.disciplineFilipinoen
thesis.degree.grantorWest Visayas State Universityen
thesis.degree.levelMastersen
thesis.degree.nameMaster ng mga Sining sa Edukasyonen
dc.contributor.chairTanaleon, Lorey F.
dc.contributor.committeememberEspina, Bibiana C.
dc.contributor.committeememberEmbajador, Pearly Jade
dc.subject.sdgSDG 4 - Quality educationen


Dateien zu dieser Ressource

Thumbnail

Das Dokument erscheint in:

Zur Kurzanzeige